logo-img

Thông báo

Tin tức

Tiếng Anh Gia Đình Cùng bạn học đến SPELLING BEE VIETNAM

Sự kiện & Hoạt động
738 12/09/2023 21:40:07

 HỌC ENGLISH FOR FAMILY ĐỂ GIÚP BẠN GIÀNH CHIẾN THẮNG TRÊN SÂN CHƠI MIỄN PHÍ CỦA SPELLING BEE VIETNAM

Giúp con bứt phá từ vựng và phản xạ tiếng Anh dành cho các bạn học sinh từ 7 - 15 tuổi

 

Các Bạn học thân mến!

Mình nhận được thư mời của Spelling Bee Vietnam, nhận thấy cuộc thi rất có ý nghĩa đối với các bạn học tiếng Anh, phần học từ vựng của English for Family có thể hỗ trợ các bạn giành chiến thắng trong tương lai. Mình đưa thông tin này lên để các bạn nắm rõ hơn về cuộc thi. Phần học từ vựng trên tienganhgiadinh.com hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người. Các bạn nhanh tay đăng kí học nhé. Và nếu có thể, nhanh tay đăng kí theo thông tin ở cuối bài viết này để được miễn phí tham gia cuộc thi.

Chúc các bạn thành công!

"Quý phụ huynh và các con thân mến!
Một cách súc tích nhất về vai trò của từ vựng đó là nếu bạn không có vốn từ của mình, bạn chắc chắn không dùng được tiếng Anh. Hay Từ vựng Là “xương sống” trong giao tiếp tiếng Anh khi con có vốn từ phong phú, con hiểu sâu sắc được từ vựng thì mới có thể trôi chảy trong văn nói của mình. Không có ngữ pháp, thông tin sẽ được truyền đạt rất ít. Còn nếu không có từ vựng, sẽ chẳng thể truyền đạt một chút thông tin nào. Điều đó được xem như là chân lý và cũng là kết luận chính xác nhất về tầm quan trọng của từ vựng.
Thật không dễ dàng gì để có thể học và nhớ được nhiều từ vựng trong tiếng Anh, nhất là với học sinh khi mà các con chỉ mới bắt đầu làm quen với ngoại ngữ. Sau đây là những bí quyết học từ vựng tiếng anh cho trẻ em được nhiều người sử dụng.

1️⃣ Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề. Với những học sinh tiểu học và cấp 2, khi mới tiếp cận với tiếng Anh, để con có cái nhìn gần gũi, yêu thích với bộ môn này, con nên bắt đầu làm quen với những chủ đề quen thuộc xung quanh chẳng hạn như gia đình, bạn bè, vật dụng hàng ngày, trường lớp.. những lĩnh vực con yêu thích như ca hát, trái cây… cũng sẽ khiến con trở nên hứng thú hơn.

2️⃣ Bắt đầu với những từ cơ bản, thông dụng khi học. Việc tiếp theo sau khi chọn được một chủ đề phù hợp, là phải định hình ngay con cần học những gì trong trường từ vựng thuộc chủ đề ấy. Một mẹo nhỏ ở đây là chỉ nên cho con học những từ vựng thông dụng hay không quá dài, vì con chỉ mới làm quen với tiếng Anh. Việc học quá nhiều từ vựng trải dài trong một chủ đề thì thật khó để tiếp thu, hơn thế nữa các con sẽ cảm thấy hoang mang và áp lực khi phải học hàng chục từ, mà có thể trong số đó có những từ ngữ không được sử dụng nhiều hay có phát âm khó.

3️⃣ Làm quen với việc đoán nghĩa của từ dựa trên ngữ cảnh để có thể tự đoán nghĩa của một từ mới thì có thể sẽ hơi khó với việc học tiếng Anh của con khi mới bắt đầu. Đối với những bạn khá, việc này trở nên dễ dàng hơn. Phụ huynh hoặc giáo viên có thể dùng những từ ngữ liên quan hoặc những tình huống, hình ảnh để mô tả về nghĩa, giúp con suy luận nghĩa của từ và cũng để con nhớ lâu hơn.

4️⃣Đọc sách tiếng Anh hàng ngày. Sách chính là công cụ tuyệt vời nhất để giúp trẻ mở rộng vốn từ vựng của mình. Việc của bạn là cùng trẻ đọc sách tiếng Anh với tần suất thường xuyên nhất có thể. Khi trẻ thấy một từ mới, bạn hãy giải thích ý nghĩa một cách gần gũi nhất và tiếp tục đọc. Đừng dừng lại quá lâu để cố gắng giải thích ý nghĩa của từ mới đó. Bạn cần hoàn thành hết câu chuyện rồi quay trở lại với từ vựng nói trên, xác định xem con có còn nhớ ý nghĩa mà bạn từng giải thích cho bé hay không và đi sâu hơn vào từng chi tiết.

5️⃣Học từ vựng tiếng Anh ở mọi nơi Bạn có thể giúp trẻ xây dựng vốn từ vựng tiếng Anh đồ sộ bằng cách đưa trẻ đến nhiều địa điểm thú vị, để bé tự tiếp cận với nhiều ý tưởng mới. Chẳng hạn, bạn có thể đưa bé tham quan sở thú hoặc bảo tàng. Qua đó cùng bé phát triển từ vựng liên quan đến động vật hoặc các hiện vật lịch sử. Cách học này giúp bé không cảm thấy bị nhàm chán và sẽ dễ ghi nhớ từ vựng hơn khi bé cảm thấy yêu thích những kiến thức mà mình được tiếp cận.

Hãy cho con cơ hội tham dự cuộc thi Tiếng Anh Spelling Bee để tạo động lực học từ vựng giành chiến thắng cuộc thi, tăng sự tự tin và bản lĩnh thi đấu. Spelling bee là cuộc thi phản xạ và đánh vần tiếng Anh hàng đầu thế giới bắt nguồn từ Mỹ và nhanh chóng lan rộng trên khắp 5 châu lục và 100 quốc gia trên thế giới như Anh, Canada, Ấn Độ, Trung Quốc... lần đầu tiên được mua bản quyền chính thức và xuất hiện tại Việt Nam.
Spelling Bee mang lại cho các thí sinh độ tuổi từ (7-15 tuổi) cơ hội bước tới đấu trường quốc tế để thể hiện khả năng của bản thân, xây dựng sự tự tin mà không phải sân chơi nào cũng có thể mang lại.
Trong quá trình chinh phục đỉnh núi Spelling Bee, các con sẽ cần có sự nỗ lực, kiên trì để không bỏ cuộc. Và sau cuộc thi, dù thắng hay thua, các con đều có quyền tự hào với những cố gắng mà mình đã thể hiện. Đây là lý do mà mỗi năm có hơn 50 triệu gia đình tại hơn 100 quốc gia trên Thế giới đăng ký cho con trẻ tham gia thử thách đánh vần này.
Với mong muốn tạo ra một sân chơi Tiếng Anh bổ ích cho học sinh Việt Nam, Ban tổ chức cuộc thi Spelling Bee muốn dành tấm vé danh dự cho các con với mong muốn các con được cọ xát với các kì thi quốc tế đồng thời tăng sự tự tin và khả năng phản xạ tiếng Anh cũng như cơ hội tham gia vòng chung kết cuộc thi được tổ chức tại đại học Princeton (Mỹ).

Thông tin cụ thể về cuộc thi:
- Thời gian: 13h30 - 16h30 Thứ 7 ngày 6/3 /2021
- Hình thức: Thi offline trực tiếp tại Hồ Chí Minh
- Địa điểm :Số 18A , Đường 10, phường Thảo Điền, Quận 2.
Đây là cơ hội cho các bạn nhỏ:
- Tham gia cuộc thi Tiếng Anh quy mô hàng đầu Thế giới.
- Bộc lộ khả năng, trí tuệ ngôn ngữ thông qua kỹ năng nghe hiểu, đánh vần từ vựng chính xác.
- Nâng cao khả năng ghi nhớ, tư duy cũng như mở rộng hiểu biết thông qua việc học từ vựng và phát âm một cách tự nhiên.
- Rèn luyện bản lĩnh, sự nhanh nhạy, tự tin khi tham gia các cuộc thi.

 

✔️✔️✔️QUÝ PHỤ HUYNH QUAN TÂM NHANH TAY ĐĂNG KÍ DÀNH SUẤT THAM DỰ MIỄN PHÍ THEO LINK SAU:
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeVJSd4bR2gHfvFpVDrFQ9NyF0V4Vdx7QbocPzuoxQx4Tkj0A/viewform

Thông tin chương trình có tại :
Facebook : https://www.facebook.com/Spellingbeevn
Website: http://nasspellingbeevn.com/
Trân trọng
Vui lòng gửi bất kỳ câu hỏi nào tới: spellingbee.vn@gmail.com