logo-img

Thông báo

Tin tức

Ra mắt sách PHÁT ÂM TIẾNG ANH DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT

Sự kiện & Hoạt động
1015 17/10/2023 11:24:39

Cuốn PHÁT ÂM TIẾNG ANH DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT ra đời là thành quả nghiên cứu của ba nhà ngôn ngữ học: PGS.TS. Mai Thị Hảo Yến, TS. Trần Thị Lam Thủy, TS. Trần Thị Kim Tuyến và người thầy quen thuộc dạy tiếng Anh miễn phí hàng tuần trên trang tienganhgiadinh.com - Nguyễn Thụy Nguyên.

Để tạo điều kiện học phát âm tiếng Anh tốt nhất cho người Việt, các tác giả đã nghiên cứu tìm ra sự tương đồng về cách phát âm giữa các âm tiếng Anh và tiếng Việt, giữa trọng âm tiếng Anh và Thanh điệu tiếng Việt cùng các kĩ thuật phát âm từ cơ bản đến nâng cao - lưu loát trong tiếng Anh. Các kiến thức và kĩ năng đọc, nói được trình bày trong sách một cách ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, dễ luyện tập. Ngoài ra mỗi bài học trong sách còn có một bài học cùng các video hướng dẫn, âm thanh mẫu, bài luyện tập trên trang tienganhgiadinh.com, giúp bạn học luyện tập dễ dàng hơn.

Bạn học có thể quét mã QR trên hình hoặc vào đường link cuối bài viết này để nhận sách;

Truy cập: https://tienganhgiadinh.com/bai-hoc/chung/pronunciation-a-to-z/ để vào bài học.

Với nội dung sách và bài học trên trang, các bạn sẽ thấy học phát âm tiếng Anh chuẩn giọng bản ngữ lại đơn giản vô cùng.

Về nội dung, PHÁT ÂM TIẾNG ANH DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT gồm 3 Phần:

Phần 1: Phát âm 44 âm tiếng Anh

Giới thiệu đến các bạn đầy đủ 44 âm chính trong bảng phiên âm tiếng Anh quốc tế IPA.

Bảng phiên âm tiếng Anh quốc tế IPA

Trong đó, 20 nguyên âm (vowel sounds): /ɪ/, /i:/, /ʌ/, /ɑ:/, /æ/, /e/, /ə/, /ɜ:/, /ɒ/, /ɔ:/, /ʊ/, /u:/, /aɪ/, /aʊ/, /eɪ/, /oʊ/, /ɔɪ/, /eə/, /ɪə/, /ʊə/.

Và 24 phụ âm (consonant sounds): p/, /b/, /d/, /f/, /g/, /h/, /j/, /k/, /l/, /m/, /n/, /ŋ/, /r/, /s/, /ʃ/, /t/, /tʃ/, /θ/, /ð/, /v/, /w/, /z/, /ʒ/, /dʒ/. 

Với mỗi âm, bạn đọc sẽ được hướng dẫn cụ thể để biết cách phát âm, điểm giống và khác với âm tương đương trong tiếng Việt, biết các dạng chính tả chủ yếu của âm cùng các ví dụ trong từ tiếng Anh. 

Ví dụ: 

 

Phần 2: Phát âm cụm âm tiếng Anh

Bên cạnh 44 âm chính trong bảng IPA, “PHÁT ÂM TIẾNG ANH DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT” sẽ giúp các bạn học cách phát âm 27 cụm âm phổ biến, khó phát âm trong tiếng Anh. Bao gồm các cụm âm: /bl/, /kl/, /br/, /pr/, /dr/, /tr/, /gr/, /kr/, /fl/, /gl/, /pl/, /nd/, /sk/, /sp/, /st/, /sw/, /spr/, /str/, /kt/, /kts/, /kst/, /est/, /әnt/, /eɪt/, /ɪz/, /ɪd/.

Trong tiếng Anh, cụm phụ âm là một nhóm (gồm một hoặc nhiều hơn hai) phụ âm đứng liền nhau trong một từ, không bị ngắt, tách hay xen giữa bởi nguyên âm khi phát âm. 

Ví dụ cụm phụ âm /tr/

Cụm phụ âm /tr/ được tạo thành nhờ sự kết hợp của hai âm /t/ và /r/.

Cách phát âm cụm âm /tr/

Tương tự Phần 1, bạn đọc cũng được hướng dẫn cách phát âm, các dạng chính tả của cụm âm và các từ ví dụ.

 

Phần 3: Phát âm trong câu – từ tiếng Anh

Khác với Phần 1 và Phần 2, ở Phần 3 của sách “PHÁT ÂM TIẾNG ANH DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT” giúp các bạn tập trung hơn vào kỹ thuật phát âm trong từ, trong câu, cách nhấn trọng âm từ - câu, ngữ điệu trong câu…

Ví dụ:

 

Phát âm tiếng Anh chuẩn là nền tảng đầu tiên của việc giao tiếp tiếng Anh, cuốn sách PHÁT ÂM TIẾNG ANH DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT là công cụ giúp bạn định hình được cách phát âm chuẩn theo người bản ngữ.

Để nhận được sách miễn phí, bạn làm theo các bước sau:

#1: Truy cập fanpage và Like fanpage

#2: Like và share bài post giới thiệu sách

#3: Hoặc truy cập: https://drive.google.com/file/d/1VwOco7P2vJmaMtB0oBHIhcFiBbEXMLgA/view?usp=share_link 

*** Liên hệ Zalo: 0774537559 nếu cần được hỗ trợ