logo-img

Thông báo

Tin tức

Làm gì khi mất gốc Tiếng Anh?

Kinh nghiệm học
554 26/10/2021 11:41:31

Làm gì khi mất gốc Tiếng Anh?

Thay vì hoang mang rồi từ bỏ luôn, hãy chậm rãi bắt đầu lại

Đầu tiên, hãy học phát âm. Với những người mới học, cần lưu ý phát âm chuẩn để tránh việc hình thành thói quen đọc sai về sau. Để học tốt phát âm, bạn cần nắm vững bảng phiên âm Quốc tế IPA.

Thứ đến, hãy học từ vựng. Nguyên tắc học từ vựng là học cả cụm từ. Ví dụ, bạn nên học nguyên cụm “on the corner of” thay vì chỉ một từ “corner”.  Hãy cố gắng ôn lại từ vựng đã học ít nhất là 3 lần và để ý cách trình bày từ vựng: Sử dụng nhiều màu viết khác nhau, vẽ hình hay sơ đồ theo chủ đề càng nhiều càng tốt.

Tiếp theo, tiến hành học nói. Nói là một kỹ năng quan trọng. Với những người không sống trong môi trường Tiếng Anh, hãy tận dụng tối đa những giờ học trên trường hoặc tại trung tâm. Tập càng nhiều sẽ hình thành thói quen phản xạ tốt. Bí quyết ở đây chính là bạn đừng ngại nói và không được sợ nói.

Cuối cùng,  chú trọng đến việc luyện nghe. Trước khi nghe, bạn hãy suy nghĩ về đề tài đó. Nghe ý chính trước tiên để trả lời câu hỏi tổng quát, nghe những từ chính rồi đoán (không nhất thiết phải nghe ra từng từ từng chữ một), sau đó nghe lại nhiều lần để biết được càng nhiều chi tiết càng tốt. Tuyệt đối không xem trước nội dung bài viết trước khi nghe.

 Với dân mất gốc Tiếng Anh, các bạn cũng có thể lựa chọn khóa học của Tiếng Anh Tự Học để lấy lại kiến thức.

Tại khóa học Tiếng Anh Tự Học, đặc biệt:

- Có chữ tiếng anh là có âm thanh để người học luyện nói

- Từ vựng được sắp xếp theo chủ đề

- Âm thanh của người bản ngữ được thiết kế để người học có thể chủ động tương tác, luyện nghe và lặp lại - luyện nói thành thạo.

Tiếng Anh Tự Học - Chiêu sinh mọi lúc, mọi nơi.