logo-img

Thông báo

Tin tức

CÁCH HỌC TIẾNG ANH 12 GIỜ MỖI NGÀY

Kinh nghiệm học
502 17/10/2023 09:44:51

CÁCH HỌC TIẾNG ANH 12 GIỜ MỖI NGÀY


Đầu tiên, hãy thay đổi tư duy. Có hai lối tư duy là tư duy hạn chế và tư duy phát triển. Đừng nghĩ quá gần: "Tại sao mình phải học nhiều khi đã có điểm tốt?", hãy, chấp nhận thử thách và chuyển sang hướng tư duy phát triển - học càng nhiều thì càng có ích cho bản thân.

Liền sau đó, cần rạch ròi giữa hứng thú và nỗ lực. Bạn không thể học tập dựa vào hứng thú vì cảm giác này không bền vững, dễ thay đổi. Nó có thể giúp đỡ bạn trong một vài tuần, nhưng chắc chắn không dài hạn và sẽ sụp đổ nếu gặp thử thách. Thay vì nói "tôi hứng thú khi làm điều này", hãy mặc định "tôi phải nỗ lực làm điều này".
Kế đến, tìm động lực. Động lực là rất quan trọng, cần tìm ra động lực để kiên trì. Vậy nên hãy xác định động lực, tại sao bạn muốn trở thành người tốt hơn và luôn ghi nhớ điều đó.

Tiếp theo, xây dựng các thói quen bền vững: Về cơ bản, thói quen sẽ giúp bạn kiên định, vì khi làm một điều gì đó liên tục, bạn không cần nghĩ nhiều mỗi lần thực hiện nó.Hãy thử biết một cuốn nhật ký để theo dõi mình đã làm việc đến đâu. Sau đó chuyển học tập thành thói quen, giống như đánh răng, tập thể dục… vậy.

Cuối cùng, đo lường kết quả học tập và sự tiến bộ trong học tập: Bạn có thể học Tiếng Anh trong 12 tiếng, nhưng cuối cùng thì chất lượng vẫn quan trọng hơn là chuyện học trong bao lâu.


Chúng ta có công thức: Công việc chất lượng = Thời gian x Mức độ tập trung
Khuyên mọi người tìm ra thời gian học thoải mái và phù hợp nhất với bạn, có thể là 2 hoặc 3 tiếng tùy khả năng. Và trong khoảng thời gian đó, tập trung càng sâu càng tốt, đừng để bị xao nhãng bởi cám dỗ muốn thay đổi không khí.

Một số chú ý khác:
- Sẽ có lúc kiệt sức, nên tránh hết mức. Có một trạng thái cân bằng giữa thúc đẩy bản thân và ép bản thân quá mức.
- Ngoài thời gian học 12 tiếng, hãy chú trọng sức khỏe và các đam mê riêng của bản thân
- Tư thế ngồi học cũng rất đáng lưu tâm, nếu không lưng của bạn sẽ chịu tổn thương nặng nề.


(Các chia sẻ từ Youtuber người Việt - Mỹ James Scholz).