logo-img

Thông báo

Tin tức

Mẹo nhỏ giúp chuyện giao tiếp Tiếng Anh trở nên suôn sẻ hơn

Kinh nghiệm học
459 17/10/2023 09:42:59

Tổng hợp những mẹo nhỏ giúp chuyện giao tiếp Tiếng Anh trở nên suôn sẻ hơn

Thứ nhất: Dùng từ trái nghĩa thay vì “not”: Đừng “not good", "not happy"… nữa, hãy trực tiếp dùng những từ mang nghĩa phủ định để diễn tả rõ nội dung câu nói như "bad”, "sad"…

Thứ hai: Dùng thủ pháp nhân hóa: Giống như Tiếng Việt, Tiếng Anh cũng có một số thủ pháp, như là gán cho sự vật những hành động của người. Ví dụ như "The plants are thirsty" (Cây đang khát, ám chỉ cây cần được tưới nước) hay "The wind is howling" (Gió hú, nghĩa là gió đang tạo ra những âm thanh ồn ào).

Thứ ba: Ngừng nói “nice”, “good”: Thay vào đó, hãy dùng những câu đồng nghĩa để phát triển vốn từ Tiếng Anh cho bản thân, ví dụ như “I am fantastic”,  “I am so happy”, "I feel great”…

Thứ tư: Dùng câu so sánh: Việc áp dụng hình ảnh so sánh sẽ giúp câu nói trở nên có hình tượng và dễ hiểu. Chia sẻ cho cả nhà một số thành ngữ Tiếng Anh so sánh thông dụng:

- "Clear as crystal" (Sáng như pha lê).

- "Eats like a pig" (Ăn như lợn).

- "Hot as the sun" (Nóng như đổ lửa).

- "Light as a feather" (Nhẹ như lông hồng).

Tiếng Anh không quá khó, chỉ cần cố gắng và quyết tâm thì không thành công nào là không thể chạm tay

Nếu bạn không muốn đến lớp đông người để học vì ngại Covid-19; Nếu công việc của bạn quá bận rộn, bạn không muốn mất thời gian thay đồ, di chuyển đến trung tâm giảng dạy; Nếu bạn cần cải thiện kỹ năng tiếng Anh để tăng cơ hội thăng tiến trong công việc. Thì Tiếng Anh Tự Học chính là giải pháp tối ưu nhất dành cho bạn.Tiếng Anh Tự Học - Hệ thống bài học Tiếng Anh Online, giúp người học duy trì học Tiếng Anh hiệu quả tại nhà

- MANG THẦY BẢN NGỮ ĐẾN TỪNG NHÀ: Toàn bộ âm thanh, giọng đọc, giọng nói, giọng hát… đều được lấy từ giọng của người bản ngữ.

- CHƯƠNG TRÌNH BÀI BẢN, CHUẨN CHÂU ÂU: Ngoài chương trình theo sách giáo khoa, còn có chương trình luyện thi B1 – B2 – TOEIC – IELTS theo đúng các chủ đề và kĩ năng yêu cầu của các kì thi.

- TIẾT KIỆM CHI PHÍ: Với giá khóa học chỉ 459k/ 1 năm, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí so với học ở trung tâm hay các lớp trực tiếp.

- THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM HỌC LINH HOẠT: Chỉ cần một thiết bị kết nối mạng, bạn muốn học lúc nào, ở đâu đều được.

-  NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ NHANH CHÓNG: bạn có thể tiến bộ nhanh gấp nhiều lần so với học ở các lớp đông người.