logo-img

Thông báo

Tin tức

Bạn biết từ vựng, nhưng vì sao bạn vẫn không thể nói Tiếng Anh?

Kinh nghiệm học
552 17/10/2023 09:44:09

Bạn biết từ vựng, nhưng vì sao bạn vẫn không thể nói Tiếng Anh?

Nguyên nhân chính là vì:

Thứ nhất, bạn học rất nhiều nhưng lại học nhầm: Việc học “sơ sơ” sẽ gây ra tình huống “nhớ mang máng” trong giao tiếp. Lúc này, bạn sẽ bận vắt óc để nhớ từ vựng nên cuộc trò chuyện trở nên ậm ờ, đứt quãng.

Thứ hai, bạn học vô tội vạ, kể cả những từ bản thân không dùng đến: Từ vựng đơn giản hằng ngày đã nhiều không kể hết thì việc học những từ vựng mang tính chuyên môn, phức tạp về khảo cổ, chính trị, thiên văn… là điều chưa cần thiết.

Thứ ba, bạn chỉ học mặt chữ và nghĩa của từ chứ không học phát âm: Điều này khiến bạn nhìn từ ngữ thì hiểu, nhưng nghe và nói thì lại bất lực. Bởi vì bạn không biết phát âm nó như thế nào và người nghe cũng khó hiểu bạn đang muốn nói từ gì.

Cuối cùng, bạn không chịu nói: Biết nhưng im lặng, không thực hành, không dùng tới thì sẽ không thể hình thành phản xạ, dẫn đến việc bạn bị nghe chậm, nói lâu hoặc không thể nói. Hãy nhớ “ Từ vựng học mà không lấy ra dùng là từ vựng chết”.

Biết nhiều từ vựng chưa chắc bạn đã biết nói, nhưng không biết từ vựng thì chắc chắn bạn sẽ không thể giao tiếp bằng Tiếng Anh. Do đó, cũng hãy nhớ rèn luyện vốn từ vựng thường xuyên nhé!

Và hãy tham gia khóa học của Tự Học Tiếng Anh để nâng cao khả năng ngoại ngữ từ ngay hôm nay.Đến với Tiếng Anh Tự Học, tại đây, bạn sẽ được vẽ ra một lộ trình cụ thể, bài bản để chiếm lĩnh kiến thức ngoại ngữ. Đồng thời, thời gian và địa điểm học rất linh hoạt, học phí lại cực kỳ rẻ, chỉ 495k/ 1 năm.

Với chương trình học bám sát sách giáo khoa, phù hợp với các chương trình luyện thi B1 – B2 – TOEIC – IELTS, bạn chỉ học học theo lộ trình của Tiếng Anh Tự Học, không cần lăn tăn phải bắt đầu và duy trì cách học như thế nào.

Tiếng Anh Tự Học cũng sẽ giải quyết cho người học ba mục tiêu cơ bản:Đạt được chất lượng tiếng Anh thực thụ để sử dụng trong cuộc sống và lấy được các chứng chỉ quốc tế khi cần thiết; Đạt được thành tích học tập trên lớp, đáp ứng được yêu cầu của các kỳ thi trong hệ thống giáo dục quốc gia; Giao tiếp lưu loát với người bản ngữ.